Little Thinker

Khám phá thế giới của máy tính, lập trình và mạng Internet

Bé sẽ tìm hiểu cách máy tính hoạt động và và những nơi sẽ gặp chúng trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, bé còn học về ‘Kiểu Mẫu’, ‘Thuật Toán’ và ‘Dữ Liệu’ thông qua các hoạt động trò chơi đầy thú vị.

tuổi
5 - 8
trình độ anh văn
độ dài khóa học
12 Tuần (tổng cộng 12 giờ)
học phí
2,400,000 VNĐ

Về khóa học

Tuần 1. Máy Tính Là Gì?
Xác định máy tính là gì và có bao nhiêu loại máy tính khác nhau. Xác định các thiết bị đầu vào và đầu ra và chức năng của chúng trong máy tính.
Tuần 2. Các Chức Năng Của Máy Tính
Suy nghĩ về các loại máy tính và chức năng khác nhau và cách chúng ta tương tác với máy tính. Bắt đầu suy nghĩ về cách chúng ta sử dụng máy tính cho các mục đích khác nhau.
Tuần 3. Các Đầu Vào và Đầu Ra
Áp dụng hiểu biết về các loại máy tính và chức năng để biến một vật không tính toán thành máy tính. Giải thích cách mình tương tác với nó, xác định đầu vào, bao gồm cảm biến; đầu ra và mô tả rõ ràng về (các) chức năng của máy tính đó.
Tuần 4. Những Người Bạn Dùng Máy Tính
Bắt đầu xác định các đặc điểm của Người học Khoa học Máy tính: kiên trì, giải quyết vấn đề và là một người sáng tạo, tò mò, kiên nhẫn và có tinh thần đồng đội!
Tuần 5. Giúp bạn Jane
Khi bạn tìm hiểu về cuộc phiêu lưu của Jane, bạn sẽ xác định được một số thách thức mà cô ấy có thể gặp phải. Lập ra một kế hoạch để giúp Jane đối mặt với những thách thức đó.
Tuần 6. Trình Tự & Phân Tích
Khám phá các khái niệm khoa học máy tính thông qua các hoạt động không sử dụng đến máy tính. Các hoạt động này sẽ đề cập đến Trình Tự và Phân Tích.
Tuần 7. Nhận Biết và Cấu Trúc Dữ Liệu
Khám phá các khái niệm khoa học máy tính thông qua các hoạt động không sử dụng đến máy tính. Các hoạt động này sẽ đề cập đến Nhận Dạng Mẫu và Cấu Trúc Dữ Liệu.
Tuần 8. Áp Dụng Tư Duy Tính Toán
Áp dụng tư duy tính toán vào các hoạt động. Sử dụng các khái niệm Phân Tích, Nhận Dạng Mẫu, Khái Quát Hóa, Thuật Toán, Lập Trình và Gỡ Lỗi.
Tuần 9. Ngôn Ngữ Lập Trình
Khám phá làm thế nào có các loại ngôn ngữ lập trình khác nhau. Sử dụng mã hóa để giải mã và viết mã bí mật. Sau đó, sử dụng các ký hiệu thay thế cho các chữ cái và từ để giao tiếp cùng một từ hoặc cụm từ.
Tuần 10. Hệ Nhị Phân
Khám phá cách thể hiện dữ liệu bằng Hệ Nhị Phân (Binary), đặc biệt là những con số. Máy tính sử dụng hệ nhị phân, các số 0 và 1 (bật hoặc tắt) để lưu trữ dữ liệu. Sau đó, bé sẽ học cách đọc và viết các con số bằng hệ nhị phân.
Tuần 11. Thuật Toán
Khám phá các khái niệm về khoa học máy tính như Thuật Toán và Lập Trình. Kết nối tầm quan trọng của việc sử dụng các hướng dẫn chính xác theo đúng trình tự trong lập trình và các khái niệm khoa học máy tính khác.
Tuần 12. Các Chức Năng Của Lập Trình
Hiểu rằng lập trình bằng khối là một ngôn ngữ lập trình có thật và được dùng để hỗ trợ trong việc học lập trình. Sau đó, học cách liên kết các khối có phân loại khác nhau dựa trên chức năng của từng khối.