Code Explorer

Tìm hiểu về lập trình cơ bản

Bé được học các kiến thức cơ bản về lập trình, làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phê phán, kiên trì và và sự an toàn trên Internet. Kết thúc khóa học, bé sẽ tạo ra các trò chơi tương tác của riêng mình để chia sẻ với bạn bè và gia đình.

tuổi
7 - 10
trình độ anh văn
độ dài khóa học
12 Tuần (Tổng cộng 36 giờ)
học phí
7,200,000 VNĐ

Về khóa học

Tuần 1. Trình Tự
Tham gia vào các hoạt động thể chất để lập trình cho các bạn cùng lớp! Làm cho họ bước cẩn thận từ nơi này đến nơi khác cho đến khi đạt được một mục tiêu. Sau đó, phát triển các thuật toán tuần tự và xếp các khối mã với nhau để di chuyển một con chim từ một bên của mê cung sang bên kia.
Tuần 2. Lập Trình Nhân Vật Nông Dân
Áp dụng các khái niệm lập trình đã học vào một môi trường mới. Lập trình một nhân vật nông dân để thu hoạch nông sản và đi đến đích. Tiếp tục phát triển các kỹ năng về thuật toán tuần tự và bắt đầu sử dụng quá trình gỡ lỗi.
Tuần 3. Vòng Lặp Nhảy Múa
Học làm thế nào mà câu lệnh Vòng Lặp có thể giúp ta đưa ra hướng dẫn dễ dàng hơn. Ví dụ như sử dụng vòng lặp để lặp lại các bước của một điệu nhảy. Sau đó, phát triển trên khái niệm hướng dẫn lặp lại bằng cách sử dụng vòng lặp để nhặt đồ vật lên hiệu quả hơn.
Tuần 4. Câu Đố Vòng Lặp
Tiếp tục học về khái niệm vòng lặp. Thêm nhiều khối vào trong một khối Lặp Lại để thu thập càng nhiều kho báu càng tốt. Sau đó, vẽ các hình ảnh bằng các vòng lặp của các câu lệnh theo trình tự. Kiểm tra tư duy phê phán bằng cách đánh giá các mã lập trình và xác định cách giải câu đố.
Tuần 5. Sự Kiện
Dựng thuật toán Sự Kiện khiến phần mềm của bạn phản hồi lại cho người dùng. Thí nghiệm với Sự Kiện trong phòng Thử Nghiệm Lập Trình. Sau đó, áp dụng tất cả các kỹ năng lập trình đã học được để tạo một trò chơi hoạt hình!
Tuần 6. Thuật Toán
Sử dụng một bộ ký hiệu để thiết kế thuật toán hướng dẫn một con rô-bốt sắp xếp cốc theo mẫu khác nhau. Đánh giá các ký hiệu và hành động, và dùng kĩ năng gỡ lỗi để giải quyết vấn đề. Sau đó, xếp các khối mã lệnh với theo theo đường thẳng, điều khiển nhân vật đi thẳng, quẹo trái hoặc quẹo phải.
Tuần 7. Gỡ Lỗi
Gỡ lỗi là một yếu tố thiết yếu trong quá trình học lập trình. Nghiên cứu các mã lệnh có sẵn để xác định lỗi, bao gồm vòng lặp sai, thiếu khối, dư khối và khối sắp xếp sai trình tự. Sau đó, tiếp tục phát triển thuật toán và kĩ năng gỡ lỗi với một mục tiêu mới: Truy Tìm Kho Báu.
Tuần 8. Thuật Toán Vẽ
Áp dụng sự sáng tạo và kiến thức về khái niệm lập trình để vẽ các hình dạng và nhân vật trên màn hình. Tạo hình ảnh với độ phức tạp tăng dần bằng cách sử dụng các khối mã lệnh mới như Đi tới trước 100 pixel và Quẹo phải một góc 90 độ. Sau đó, xác định cách sử dụng vòng lặp để thay thế các lệnh phức tạp.
Tuần 9. Vòng Lặp Mê Cung
Sử dụng Vòng Lặp để giúp các rô-bốt đi qua một mê cung hiệu quả hơn trước. Vòng lặp là một kỹ năng quan trọng trong lập trình vì lặp lại các mã lệnh một cách thủ công rất tẻ nhạt và không hiệu quả.
Tuần 10. Vòng Lặp & Điều Kiện
Sử dụng Vòng Lặp và Điều Kiện cùng nhau để khám phá tiềm năng tạo ra các chương trình sáng tạo trong một trường phấn khởi. Sau đó, tạo ra các thiết kế tuyệt mỹ bằng cách sử dụng một vài các khối mã lệnh và nhãn dán kỹ thuật số. Hoạt động này rất phù hợp để tạo ra các sản phẩm cho portfolio hoặc các cuộc họp phụ huynh học sinh.
Tuần 11. Trò chơi Flappy Bird
Tạo ra trò chơi Flappy Bird của riêng mình bằng cách sử dụng các khối Xử Lý Sự Kiện để phát hiện click chuột và sự va chạm giữa các vật trong game. Điều khiển nhân vật đi qua màn hình, tạo tiếng động và phản ứng lại với các chướng ngại vật dựa trên các sự kiện được tạo ra bởi người dùng. Cuối màn game, tùy chỉnh trò chơi của mình bằng cách thay đổi hình ảnh hoặc luật chơi.
Tuần 12. Tùy Chỉnh Trò Chơi Điện Tử
Áp dụng tất cả kỹ năng lập trình đã học để tạo ra một trò chơi hoạt họa. Bài học cuối khóa này dẫn bé qua các quá trình thiết kế, phát triển và trình bày trò chơi điện tử của riêng mình. Tạo ra một dự án với thiết kế của riêng mình, sử dụng quy trình theo từng bước theo kế hoạch nhưng vẫn cho phép sáng tạo.